Che cangi tempra – Tính tình thay đổi

Chiều nay khi độ ẩm trong không khí ngưng đọng thành những hạt mưa nho nhỏ… tự dưng lại muốn nghe một bài hát cũng nho nhỏ của Donizetti. Người thể hiện là một ca sĩ vô danh, mình chưa nghe bao giò, nhưng trong chiều nay thì lại lọt tai mình…

Tác giả nhạc thì quá nổi tiếng rồi, còn phần lời thì … mình vẫn chưa biết gì hơn về ông, Pietro Metastasio…

Che cangi tempra

Pietro Metastasio

Che cangi tempra
Mai più non spero
Quel cor macchiato
D’infedeltà.

Io dirò sempre
Nel mio pensiero:
“Che m’ha ingannato
M’ingannerà.”

Thay đổi tính tình

Pietro Metastasio

Tính tình tôi thay đổi
Còn hy vọng gì đâu
Trong trái tim thương đau
Rỉ máu vì phản bội.

Tôi sẽ luôn luôn nói
Âm thầm với mình tôi:
“Ai phản bội tôi rồi
Sẽ phản bội lần nữa”.

Leave a Reply

