Addio Brunetta – Donizetti

Addio Brunetta là một bài thơ khuyết danh được nhà soạn nhạc nổi tiếng Gaetano Donizetti phổ nhạc. Mình tình cờ tìm thấy bài thơ này trong giờ họp.

Vốn định nhúng một post của Facebook, nhưng cái trò này không đáng tin cậy, nên thôi, mình dán vào cho yên 🙂

Không hiểu tại sao khi đọc lời bài này, vốn tiếng Ý ba chữ học lỏm của mình lại tạo cảm nhận, rằng nhân vật trữ tình chẳng hề buồn khi chia tay. Đến khi nghe hát, lại càng thấy mình đúng, chết thật, mình sắp thành lãnh đạo mất.

Chào nhé Brunetta, anh đã ở xa
Nước mắt uổng phí, buồn bã hoài công.
Con tàu của anh sẽ còn quay lại
Nhưng tình ta sẽ chẳng còn nồng.

Con tàu của anh sẽ lại về bến cũ
Nhưng trong tim em sẽ chẳng còn ta.
Chào nhé Brunetta,
anh đã ở xa…
Chào nhé!

Addio Brunetta, son già lontano
Il pianto è vano, vano il dolor.
Questa mia nave farà ritorno,
ma non il giorno del nostro amor

Ch’essa ritrovalo stesso lido
Io trovo infido l’istesso cor.
Addio Brunetta
son già lontano…
Addio!

Mình bắt đầu thấy thích bạn Ildebrando D’Arcangelo rồi…

One thought on “Addio Brunetta – Donizetti

  1. Aw, this was a very nice post. In thought I want to put in writing like this moreover taking time and actual effort to make an excellent article but what can I say I procrastinate alot and not at all seem to get something done.

Leave a Reply

