Romance của bà Rùa Tortilla

Mình công nhận có những lúc phởn chí cực kỳ vớ vẩn. Chả hiểu sao bỗng nhớ ra mình muốn nghe romance của bà Rùa Tortilla trong phim “Chiếc chìa khóa vàng hay chuyện ly kỳ của Buratino”. Hài hước và vui nhộn, romance này được nhiều người nhớ (thì mình cũng là người mà), đặc biệt với phần trình bày của nghệ sĩ Rina Zelionnaya trong vai bà Rùa hơn 300 tuổi.

Bông hoa súng giả trôi trên hồ. Bọn ếch nhái ríu rít… Chú bé Buratino mũi dài … Nghe mà thấy muốn trẻ lại 🙂

Романс Тортиллы

муз.А.Рыбникова
сл.Ю.Энтина

Затянулась бурой тиной
Гладь старинного пруда…
Ах, была как Буратино
Я когда-то молода

Был беспечным и наивным
Черепахи юной взгляд
Все вокруг казалось дивным
Триста лет тому назад

Мне казалось – счастье рядом,
Только лапку протяни
Но осенним листопадом
Зашуршали лета дни

Старость все-таки не радость,
Люди правду говорят:
Как мне счастье улыбалось
Триста лет тому назад.

Юный друг, всегда будь юным,
Ты взрослеть не торопись,
Будь веселым, дерзким, шумным,
Драться надо- так дерись!

Никогда не знай покоя,
Плачь и смейся невпопад,
Я сама была такою
Триста лет тому назад.

Romance của Rùa Tortilla

Nhạc A. Rybnikov
Lời Yu. Entin

Mặt nước ao phẳng lặng
Bùn nâu bám đầy bờ…
Tôi cũng từng rất trẻ,
Như Buratino.

Ánh mắt rùa thơ trẻ
Vô tư và thơ ngây
Cái gì cũng diệu kỳ
Ba trăm năm về trước.

Ngỡ hạnh phúc bên cạnh,
Tôi chỉ cần chìa tay
Nhưng mùa thu lá rụng
Thay mùa hè gió lay

Tuổi già không ai muốn,
Người đời nói đúng rồi:
Hạnh phúc đã mỉm cười
Ba trăm năm về trước.

Bạn trẻ, luôn trẻ nhé,
Đừng vội già bạn ơi,
Cứ ồn ào vui vẻ,
Cần đánh thì đánh thôi!

Cứ khóc cười thỏa chí,
Không cần biết nghỉ ngơi,
Tôi cũng thế đấy thôi,
Ba trăm năm về trước.

Thật ra trong clip không hát khổ thơ 3-4, nhưng không sao :). Cũng chả hiểu sao mình lại phởn chí dịch vèo một nhát cả bài 🙂

Leave a Reply

