Thầy phù thủy học dốt – Волшебник-недоучка

Tự dưng nhớ lại bài hát này của Alla Pugacheva

Theo chỗ mình nhớ (lười Google quá, vì google một chút thì không ra, nhiều chút thì lười), thì đây vốn là một bài hát mà nhạc sĩ Зацепин А. viết cho một bộ phim hoạt hình nào đó. Bộ phim nhanh chóng rơi vào quên lãng, nhưng bài hát chủ đề của phim do L.Derbenev viết lời và Alla Pugacheva trình bày thì nhanh chóng trở thành hit. Có lẽ đến giờ nó vẫn còn được khá nhiều người ưa thích. Giai điệu vui nhộn, lời cũng vui và phù hợp với thiếu nhi.

Волшебник-недоучка

Леонид Дербенев

Вычислить путь звезды
И развести сады,
И укротить тайфун –
Все может магия.

Есть у меня диплом,
Только вот дело в том,
Что всемогущий маг
Лишь на бумаге я.

Даром преподаватели
Время со мною тратили.
Даром со мною мучился
Самый искусный маг.
Да-да-да!
Мудрых преподавателей
Слушал я невнимательно, –
Все, что ни задавали мне,
Делал я кое-как.

Сделать хотел грозу,
А получил козу,
Розовою козу
С желтою полосой.
Вместо хвоста нога,
А на ноге рога.
я не хотел бы вновь
Встретиться с той козой.

Сделать хотел утюг, –
Слон получился вдруг,
Крылья – как у пчелы,
Вместо ушей цветы.
Ночью мне снится сон, –
Плачут коза и слон,
Плачут и говорят:
“Что с нами сделал ты?!”

Thầy phù thủy học dốt

Leonid Derbenev

Tính toán quỹ đạo ngôi sao,
Trồng bao khu vườn xinh đẹp,
Hoặc là trấn áp bão tố,
Phép thuật làm được mọi điều.

Thật ra tôi có đíp lôm,
Nhưng vấn đề là ở chỗ
Tôi là phù thủy hùng mạnh
Chỉ ở trên giấy mà thôi.

Các thầy cô thật uổng sức,
Phí tổn thời gian với tôi,
Uổng công cùng tôi chịu khổ,
Thầy phù thủy giỏi nhất đời.
Vâng vâng vâng!
Các thầy cô thật thông thái,
Nhưng tôi nghe rất mơ màng,
Nên bài tập nào cũng thế,
Tôi thực hiện rất làng nhàng.

Tôi muốn làm một cơn bão,
Thì thấy hiện ra con dê,
Một con dê màu hồng nhạt
Lại có sọc vàng rất mê,
Chỗ đuôi thì nó mọc chân,
Và trên chân lại có sừng,
Tôi cũng chẳng muốn gặp lại,
Con dê đó thêm một lần.

Tôi muốn làm cái bàn là,
Thì bỗng con voi xuất hiện,
Có cánh như con ong mật,
Chỗ tai thì lại mọc hoa.
Đêm về tôi gặp ác mộng,-
Con dê với lại con voi,
Cả hai đều khóc và nói
Cậu đã làm gì chúng tôi!

Leave a Reply

