Phan Thiết – vài dòng ghi chép tạp nham

Thật ra mình chỉ định dán mấy dòng này vào Facebook thôi, nhưng bạn NLVD lại rủ rê, nên mình dán vào đây, cho nó khỏi thất lạc, kiểu gì cũng là do mình ngứa tay viết ra mà 🙂

Vì một vài lý do rất đáng kính trọng, nhưng không đáng nhắc tới ở đây, mà thứ sáu tuần trước nữa (24/6) mình không đến cơ quan, thứ bảy 25/6 cũng thế. Và thế là sáng thứ hai 27/6, khi mình mới đang thưởng thức cốc cà phê thứ nhất trong tuần thì nhìn thấy … lệnh đi công tác Phan Thiết, xe cơ quan mẹ đón lúc 15 g cùng ngày ở Thủ Đức.

Bấm đốt ngón tay thấy không thể thu xếp được, mình bèn vội vàng đặt vé tự đi riêng, vội vàng làm hết các báo cáo phải làm trong mấy ngày, khiến mọi người tán loạn, rồi vơ vội vài bộ quần áo lên đường.

Nói chung xe xuất phát từ 8 giờ tối, nên chẳng có gì đáng nói, mình mệt nhoài, thức dậy đã gần 1 giờ sáng, và mình đã ở Phan Thiết. Mò đến khách sạn, làm ồn ào một lúc thì mình cũng nhận được phòng, và nhanh chóng … ngủ tiếp.

Sáng hôm sau (28/6) thức dậy thì hóa ra mình đang tham gia một lớp tập huấn, ở một khách sạn xinh xắn và dễ thương như thế này:

Uploaded with ImageShack.us

Biển thì nằm ngay bên kia đường nhựa, cách có một cơ số cây dương thì phải. Mình đoán thế vì khu vực này mang tên Đồi Dương, và khách sạn ngay bên cạnh cũng mang tên đó. Nói là thế, nhưng khung cảnh nhìn được từ phòng mình thì chẳng có gì đẹp 🙂

Mình cũng nói thật – tự  dưng ảnh ọt hóa thành con ếch tướng, nên mình nhúm thumbnail cho nó oách :). Ngộ nhỡ có bạn đọc hiếm hoi nào muốn xem ảnh thì cứ việc click vào thumbnail, keke, tiết kiệm bandwidth cho ImageShack nhé.

Thú thật là mình định chuồn ngay sau ngày học đầu tiên (29/6), nên cũng chẳng thèm mang theo áo tắm. Nhưng ai mà ngờ được, người giảng dạy trực tiếp lại là sếp nhớn, (trong con mắt mình, dĩ nhiên), mà hết ngày đầu tiên mình quan sát chả thấy mấy sếp nhỡ nhỡ nào chuồn. Đành cắn răng ở lại học :), hình như cũng có một chút ít kiến thức sơ xuất lọt vào đầu. Tất nhiên là đoạn này chẳng có gì hay ho lý thú cả.

Bù lại, trong 2 ngày ấy mình cũng sáng tác xong một bài báo và gửi cho các đồng tác giả – nhờ WiFi của khách sạn khá tốt.

Nhưng đến chiều ngày thứ 30/6 thì sau khi thảo luận nhóm, lớp học đã bế mạc (lúc cuối này WiFi giở chứng biểu tình!) Mình bèn nhanh chóng đặt vé về lại TPHCM.

Trên đường cũng không có gì lạ, chẳng qua mình thích cánh đồng thanh long:

Uploaded with ImageShack.us

Hôm nay mới viết nhăng, vì ngày 02/7 thì mình bắt đầu chuyến đi du lịch Campuchia với cơ quan mà. Nhưng đấy lại là chuyện khác 🙂

3 thoughts on “Phan Thiết – vài dòng ghi chép tạp nham

1. Keke, mạng với mẽo như dở hơi, ở cơ quan thì vào mấy trang mình cần rất nhanh, kể cả Facebook, còn ở nhà thì chẳng vào được, hoặc phải giở đủ trò 😦