Giselle

Hóa ra bài này mình chưa quẳng lên blog, keke, mọi người vẫn bảo – blog quái gì chả viết gì về mình. Viết thì dễ, nhưng về mình thì có gì hay ho để viết đâu.

Hôm trước ngẫu nhiên trong lúc ngồi uống cà phê ở nhà mình xem được đoạn cuối phim “Dancers” trên kênh HBO. Nội dung phim thì không có gì đặc biệt, nói về một diễn viên ballet với kế hoạch dựng bộ phim “Giselle” của anh ta, và chuyện tình của anh song song với nội dung chính của vở ballet. Mikhail Baryshnikov đóng vai chính, và nhờ đó mình hầu như được xem trọn vẹn vở “Giselle”.

Natalia Bessmertnova trong vai Giselle. Cùng với Mikhail Lavroksy. Đây là lúc Giselle còn hạnh phúc, hạnh phúc vì không biết sự thực…

Dường như mọi thứ đều quen thuộc, có thay đổi một chút, một chút thôi nhưng vẫn rất quen. Vẫn là âm nhạc tuyệt vời của Adam, những bộ trang phục trắng muốt thiên thần của các wilis, vẻ ngây thơ của Giselle, những động tác arabesque, những bước nhảy thanh thoát và tinh tế… Nếu tỏ vẻ khắt khe thì mình có thể nói rằng màn Giselle phát điên thiếu một số variation (mà mình thích, keke), đại loại mình thích có thêm cảm giác nhẹ nhàng không khí của các nữ diễn viên trong màn 2, với lại vai Myrtha, nữ hoàng của các wilis cũng hơi thiếu chút phô diễn tài năng. Tuy nhiên, ấn tượng của mình là rất tốt, thì mình vẫn luôn luôn mến Baryshnikov mà…

Nhưng mà hôm nay mình bỗng dưng lại nghĩ – trời đất ạ, có thể nào Giselle lại cao thượng đến thế? Cái anh chàng Albrecht phụ bạc ấy đã gây ra cái chết của Giselle, khiến cho cô nàng không siêu thoát được mà biến thành wilis sau khi chết, vậy có cần phải cứu anh ta nữa không? Mình là mình chả cao thượng được đến thế đâu…

Leave a Reply

