Tiếp tục bọn thú trong lồng của Marshak

Nói chung chat với chị Bí là khá tai hại, thơ cứ dịch ào ào, chả hiểu mình dịch cái quái gì mà lắm thế nữa 🙂

ОБЕЗЬЯНА

Приплыл по океану
Из Африки матрос,
Малютку-обезьяну
В подарок нам привез.

Сидит она, тоскуя,
Весь вечер напролет
И песенку такую
По-своему поет:

“На дальнем жарком юге,
На пальмах и кустах,
Визжат мои подруги,
Качаясь на хвостах.

Чудесные бананы
На родине моей.
Живут там обезьяны
И нет совсем людей”.

KHỈ CON

Có một bác thủy thủ
Bơi khắp các đại dương
Từ châu Phi đem đến
Cô khỉ con dễ thương

Khỉ con ngồi buồn bã
Hết ngày dài đêm thâu
Và hát một bài hát
Bằng giọng ca u sầu

“Nơi phương nam nóng bỏng
Trên ngọn cọ, bụi cây
Bạn tôi kêu chí chóe
Đuôi dài đưa đó đây

Những cây chuối tuyệt diệu
Ở nơi quê hương tôi
Nơi đó chỉ có khỉ
Hoàn toàn không có người”.

КЕНГУРУ

Длиннохвостый кенгуру
Погулять зовет сестру,
А сестра сидит в мешке
У мамаши на брюшке.

CĂNG GU RU

Căng gu ru đuôi dài
Rủ em gái đi chơi
Nhưng em gái đang ngồi
Trong túi trên bụng mẹ

Bài sau thì về chú sẻ, chả hiểu nó ăn gì mà lắm thế không biết!

ГДЕ ОБЕДАЛ, ВОРОБЕЙ?

– Где обедал, воробей?
– В зоопарке у зверей.

Пообедал я сперва
За решеткою у льва.

Подкрепился у лисицы.
У моржа попил водицы.

Ел морковку у слона.
С журавлем поел пшена.

Погостил у носорога,
Отрубей поел немного.

Побывал я на пиру
У хвостатых кенгуру.

Был на праздничном обеде
У мохнатого медведя.

А зубастый крокодил
Чуть меня не проглотил.

SẺ ĂN TRƯA CHỖ NÀO?

– Sẻ ăn trưa chỗ nào?
– Ở trong vườn bách thú.

Món khai vị tớ xơi
Là trong chuồng sư tử

Rồi chỗ cáo ăn thêm
Uống nước chuồng hải mã.

Ăn cà rốt nhà voi
Và hạt kê nhà sếu

Rồi đến nhà tê giác
Nếm chút tấm cám thôi

Căng gu ru mở tiệc
Tớ cũng là khách mời

Gấu lông xù chiêu đãi
Tất nhiên tớ cũng xơi

Thế mà con cá sấu
Suýt cho tớ đi đời.

Leave a Reply

