Mèo con – Sergei Mikhalkov

Đúng là bác Mikhalkov làm thơ thiếu nhi rất dễ thương… Mình lại chọn được một bài khá ngắn…

NHỮNG CHÚ MÈO CON КОТЯТА
Sergei Mikhalkov Сергей Михалков

Này các cậu, nghe này
Tớ có điều muốn kể
Chị mèo ở nhà tớ
Vừa sinh năm mèo con.

Chúng tớ nghĩ băn khoăn
Đặt tên mèo gì nhỉ
Cuối cùng chúng tớ đặt
Một, Hai, Ba, Bốn, Năm

Một – chú mèo trắng nhất
Hai – dũng cảm nhất luôn
Ba – chú thông minh nhất
Còn Bốn – chú quá ồn

Năm – giống Hai và Ba
Cũng có đuôi, có đầu
Trên lưng cũng có vết
Suốt ngày ngủ rất lâu

Lũ mèo con yêu lắm
Một, Hai, Ba, Bốn, Năm!
Đến nhà tớ chơi nào
Ta cùng xem và đếm.

Вы послушайте, ребята,
Я хочу вам рассказать;
Родились у нас котята –
Их по счету ровно пять.

Мы решали, мы гадали:
Как же нам котят назвать?
Наконец мы их назвали:
Раз, Два, Три, Четыре, Пять.

Раз – котенок самый белый,
Два – котенок самый смелый,
Три – котенок самый умный,
А Четыре – самый шумный.

Пять – похож на Три и Два –
Тот же хвост и голова,
То же пятнышко на спинке,
Так же спит весь день в корзинке.

Хороши у нас котята –
Раз, Два, Три, Четыре, Пять!
Заходите к нам, ребята,
Посмотреть и посчитать.

Leave a Reply

