Thế là hết Tết

Thế là hôm nay đã mùng 5 Tết rồi… Có lẽ Tết này là một trong những cái Tết đặc biệt của mình, vì khá nhiều lý do. Lần đầu tiên đi xem bắn pháo hoa (nghe thì lạ, nhưng mà thật đấy), lần đầu tiên cảm thấy rất vui vẻ suốt cả mấy ngày, lần đầu tiên không bị tra tấn vì những câu hỏi nhàm chán đến phát stress, lần đầu tiên đi lại trong mấy ngày Tết nhiều đến thế …

Và lần đầu tiên không sợ trước triển vọng phải bắt đầu lại từ đầu nhiều việc…

Thật cám ơn tất cả những ai đã tạo cho mình cái Tết như thế, trước hết là gia đình anh Tuấn, chị Lan và bé Hằng, cùng tất cả bạn bè…

Image Hosted by ImageShack.us

Hehe, thế nhưng chả hiểu thế quái nào đúng mùng 1 Tết thì mình lại chợt nhớ một bài thơ (đã từng chép trong sổ tay từ thời tám hoánh, thời còn chưa có internet, và hồi đó mình cứ tưởng tác giả là Evgeny Evtushenko).

Và chả hiểu ma quỷ nào xúi mình dịch ra thế này

* * *

Юрий Домбровский

До нового года минута одна.
За что же мне выпить сегодня вина?
За счастье, что будет в грядущем году?
Не верю я в счастье — я с ним не в ладу!
Быть может, поднять мне стакан за любовь? —
Любил я однажды — не хочется вновь!
За горе? К чертям! Ведь за горе не пьют.
За что же мне выпить? — часы уже бьют!
Эх, так ли, не так ли, не все ли равно —
Я выпью за то, что в стакане вино!

* * *

Iuri Dombrovsky

Còn một phút nữa thôi là năm mới
Biết nâng cốc lên mừng uống điều gì?
Vì hạnh phúc sẽ đến trong năm tới?
Tôi không tin đâu – hạnh phúc chẳng thương tôi!
Hay là tôi uống cho tình yêu nhỉ?
Tôi yêu một lần – giờ chẳng muốn nữa rồi!
Vì buồn đau? Quỷ bắt đi! Ai uống mừng nỗi đau!
Uống vì gì đây? Chuông đồng hồ đã điểm
Ôi, nghĩ suy, đằng nào mà chẳng thế –
Tôi sẽ uống vì đang có rượu trong ly!

7 thoughts on “Thế là hết Tết

  1. Hehe, dạo này có chuyện là hễ Nina dịch cái gì thì Tykva phải theo đuôi dịch cái đó. Bài thơ này ta mượn của Nina câu cuối cùng, có biên tập 2 từ cho phải phép – 2/8 là >30% nhé 😀

    Iuri Dombrovsky

    Còn một phút sẽ bước sang năm mới.
    Rượu rót rồi, uống vì lẽ gì đây?
    Vì hạnh phúc trong tương lai chờ đợi?
    Ta không tin hạnh phúc đến trong tay!
    Hay vì tình mà ta cạn ly này?
    Đã một lần – ta chẳng muốn đổi thay!
    Uống vì khổ đau? Nào ai nghĩ đến.
    Uống vì lẽ gì đây? – Chuông đã điểm!
    Đằng nào thì cũng thế, nghĩ làm gì –
    Ta sẽ uống vì có rượu trong ly!

  2. Đúng rồi, nghĩ suy làm gì! Thích thì làm đi, hehe.
    Năm sau nếu thích, chị có thể lại xuống Vũng Tàu và đi ngắm pháo hoa cùng em và ba và mấy đứa bạn. Chị thấy không, nếu không có chị ba cũng đâu có lần đầu đi ngắm pháo hoa đâu, em cũng chẳng có lần đầu đi ngắm pháo hoa cùng ba.
    Đấy, đôi khi niềm vui ta có không phải chỉ để cho riêng ta đâu.
    Chúc chị năm mới vui nhé.

  3. Pingback: Năm mới 2013! | Một góc của Nina …

Leave a Reply

